image banner
Số hóa hồ sơ, nâng cao chất lượng phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án dân sự
Thực hiện Kế hoạch số 44/KH-VKS ngày 18.2.2023 của Viện kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Hà Giang về thực hiện khâu đột phá trong ứng dụng công nghệ thông tin của ngành Kiểm sát Hà Giang năm 2023 và Thực hiện kế hoạch số 116/KH-VKS ngày 07.6.2023 của Viện trưởng Viện KSND huyện Bắc Mê về tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm.

Nhằm nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của Kiểm sát viên và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc, vụ án dân sự. Ngày 21.6.2023 Viện KSND huyện Bắc Mê phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Bắc Mê tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm và số hóa hồ sơ công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh đối với vụ án “Tranh chấp về quyền sử dụng đất và tháo dỡ, di dời tài sản trên đất” giữa nguyên đơn bà N.T.H, bị đơn ông P.V.Đ, cùng trú tại thôn Bản Loòng, xã Đường Âm, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

Tham dự phiên tòa rút kinh nghiệm có đồng chí Hà Quang Huy - Viện trưởng Viện kiểm sát, đồng chí Hoàng Văn Thuận – Chánh án Tòa án, cùng toàn thể các đồng chí cán bộ, công chức làm công tác chuyên môn nghiệp vụ của hai cơ quan Viện KSND huyện Bắc Mê và Tòa án nhân dân huyện Bắc Mê.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh phiên tòa rút kinh nghiệm – số hóa hồ sơ

Đồng chí Nguyễn Thị Phương – Kiểm sát viên được phân công tham gia phiên tòa đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật của Hội đồng xét xử, Thư ký và những người tham gia tố tụng trong quá trình xét xử; đặt các câu hỏi ngắn gọn, dễ hiểu kết hợp trình chiếu các tài liệu, chứng cứ số hóa tại phiên tòa, góp phần làm rõ các nội dung còn mâu thuẫn và đánh giá các tình tiết của vụ án một cách khách quan, toàn diện. Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ Hội đồng xét xử đã tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn bà N.T.H, phù hợp với quan điểm giải quyết vụ án của Viện kiểm sát.

Kết thúc phiên tòa, Viện KSND huyện Bắc Mê đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Bắc Mê tiến hành họp rút kinh nghiệm; các đồng chí tham dự phiên tòa đã đưa ra các ý kiến đóng góp cho đồng chí Kiểm sát viên, Thẩm phán trong quá trình xét xử vụ án dân sự. Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm là bài học thực tiễn, bổ ích cho tất cả cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị, từ đó đánh giá được ưu điểm, rút kinh nghiệm những tồn tại, hạn chế đối với hoạt động của kiểm sát viên tại phiên tòa. Mặt khác thực hiện số hóa hồ sơ vụ án dân sự đã góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác kiểm sát nói chung và công tác kiểm sát việc thụ lý, giải quyết các vụ án, vụ việc dân sự nói riêng trong thời gian tới./.

Nguyễn Phương
image advertisement

image advertisement

image advertisement
   
image advertisement
 

image advertisement

 

image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1