image banner
Viện kiểm sát nhân dân huyện Đồng Văn phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức phiên toà rút kinh nghiệm đối với vụ án hình sự bằng hình thức số hoá hồ sơ
Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Kiểm sát nhân dân. 

Ngày 20.6.2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đồng Văn phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm kết hợp số hóa hồ sơ đối với vụ án Lầu Mí Pó cùng đồng phạm, phạm tội Đánh bạc, quy định tại khoản 1 Điều 321 Bộ luật hình sự. Phiên toà do đồng chí Đỗ Quốc Bảo – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Đồng Văn trực tiếp thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án hình sự. Tham dự phiên tòa có các đồng chí Lãnh đạo viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên làm công tác nghiệp vụ.

Anh-tin-bai

Kiểm sát viên Đỗ Quốc Bảo công bố bản cáo trạng

Tại phiên toà, Kiểm sát viên thực hiện tốt vai trò thực hành quyền công tố, phân tích, đánh giá đầy đủ các chứng cứ, nguyên nhân, động cơ, mục đích phạm tội cũng như nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, đề xuất mức hình phạt phù hợp với tính chất nguy hiểm cho xã hội do hành vi phạm tội của các bị cáo đã thực hiện, đồng thời, kiểm sát chặt chẽ trình tự, thủ tục, diễn biến tại phiên tòa, việc tuân theo pháp luật của Hội đồng xét xử, Thư ký và những người tham gia tố tụng khác. Quá trình tranh tụng, đối đáp, Kiểm sát viên đã thể hiện rõ bản lĩnh nghề nghiệp, tác phong tự tin, làm chủ tình huống và đối đáp đến cùng từng ý kiến của các bị cáo, những người bào chữa cho bị cáo. Kết quả xét xử sơ thẩm vụ án hình sự hoàn toàn phù hợp với đề nghị của Viện kiểm sát.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh phiên toà

Sau khi kết thúc phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đồng Văn tiến hành họp rút kinh nghiệm nhằm đánh giá những ưu điểm, hạn chế trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử của Kiểm sát viên cũng như hạn chế, thiếu sót của Hội đồng xét xử, thư ký Toà án nhằm phối hợp với Toà án huyện để khắc phục. Đây cũng là dịp để các Kiểm sát viên, cán bộ của đơn vị tích luỹ thêm kinh nghiệm về phương pháp, kỹ năng tại phiên toà nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử trong thời gian tới./.

Hủng Minh
image advertisement

image advertisement

image advertisement
   
image advertisement
 

image advertisement

 

image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1