image banner
Viện kiểm sát nhân dân huyện Quang Bình phối hợp với Toà án nhân dân huyện Quang Bình số hoá hồ sơ phiên toà xét xử vụ án hình sự
Trong các ngày 06,07,08/5/2024 và 14/5/2024, VKSND huyện Quang Bình đã phối hợp với TAND huyện Quang Bình tổ chức xét xử, ứng dụng việc số hoá hồ sơ trong hoạt động xét xử vụ án hình sự “Huỷ hoại rừng” đối với bị cáo Nguyễn Trọng Khánh theo quy định tại khoản 3 Điều 243 Bộ luật Hình sự năm 2015

       Tham dự phiên toà có các đồng chí Lãnh đạo Viện, kiểm sát viên, Kiểm tra viên của đơn vị. Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Quang Bình Trong khoảng từ tháng 02/2022 đến đầu tháng 03/2022, Nguyễn Trọng Khánh, sinh năm 1982, trú tại tổ 8 thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đã có hành vi thuê người hủy hoại 6,55ha (65.500m2) rừng sản xuất là rừng tự nhiên, tại lô 174, 165, 150, 166, khoảnh 11, tiểu khu 309, (thuộc thửa 995, 681, tờ bản đồ số 3) tại thôn Lủ Hạ, xã Tân Bắc, huyện Quang Bình, trị giá lâm sản bị huỷ hoại là 37.582.700đ (ba mươi bảy triệu, năm trăm tám mươi hai nghìn, bảy trăm đồng).    

                                          Kiểm sát viên công bố tài, liệu chứng cứ 

      Tại phiên toà, đại diện Viện kiểm sát đã chủ động xét hỏi kết hợp công bố các tài liệu, chứng cứ đã được số hoá trong hồ sơ vụ án như: Kết luận giám định, kết luận định giá, lời khai của những người làm chứng, lời khai của người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan….Kiểm sát viên trình bày luận tội thuyết phục, đảm bảo tính có căn cứ và phù hợp với diễn biến phiên toà. Từ đó làm rõ được nội dung vụ án, nguyên nhân, động cơ, mục đích phạm tội, tính chất nguy hiểm cho xã hội do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra. Đồng thời, thể hiện tốt vai trò, bản lĩnh của Kiểm sát viên. Qua đó, bảo vệ được quan điểm Viện kiểm sát đã truy tố và kiểm sát chặt chẽ hoạt động xét xử của Hội đồng xét xử, Thư ký Toà án. Kết quả, Hội đồng xét xử đã tuyên bản án đảm bảo tính nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật và phòng ngừa chung. 

      Việc tổ chức phiên toà thực hiện công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh đã được số hoá giúp cho cán bộ, Kiểm sát viên của đơn vị rút ra những kinh nghiệm trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ cũng như kỹ năng, ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp hiện nay.

Quan Thị Tuyến
image advertisement

image advertisement

image advertisement
   
image advertisement
 

image advertisement

 

image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1