image banner
Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Minh phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức xét xử số hóa hồ sơ vụ án hình sự
Nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân và thông qua việc công bố, trình chiếu chứng cứ bằng hình ảnh để nâng cao chất lượng hoạt động thực hành quyền công tố của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự. 

    Ngày 27/12/2023 Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Minh đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức phiên tòa xét xử số hóa hồ sơ vụ án hình sự Cháng A Nhùi và đồng phạm, phạm tội “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại khoản 1 Điều 330 Bộ luật hình sự.

    Nội dung vụ án: Khoảng 07 giờ ngày 24/9/2023 tại khu vực chợ trung tâm xã Mậu Duệ và khu vực đường tỉnh lộ 176 hướng Mèo Vạc - Yên Minh thuộc địa phận thôn Phố Chợ, xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Đồng chí Trương Công Thắng và đồng chí Ngô Văn Hùng đang tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ phát hiện Cháng A Cạc điều khiển xe mô tô vi phạm luật giao thông đường bộ nên đã ra hiệu lệnh cho Cạc dừng xe để xử lý, nhưng Cạc không chấp hành mà tiếp tục điều khiển xe đi vào trong chợ đâm vào một số người dân và gian hàng trong chợ, đồng chí Trương Công Thắng đã đi theo yêu cầu Cạc dừng lại để xử lý theo quy định nhưng sau đó Cháng A Nhùi, Tẩn A Tách, Tẩn A Khòi, Lý A Bòng, Lý A Đạch và Cháng A Chày đã đi theo chửi bới, kéo, xô đẩy, nhặt đá, gậy ở cạnh đường ném về phía đồng chí Thắng nhằm đe dọa và không cho đồng chí Thắng thực hiện nhiệm vụ.

Anh-tin-bai

 Các bị cáo tại phiên tòa

    Tại phiên tòa, có bị cáo Lý A Bòng không thừa nhận hành vi phạm tội của mình nên Kiểm sát viên đã công bố, trình chiếu video quay lại nội dung sự việc và bản ảnh mô tả chi tiết diễn biến hành động của từng bị cáo cho các bị cáo xem lại sau đó bị cáo Bòng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, các bị cáo khác cũng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình phù hợp với diễn biến của vụ án được nêu trong Cáo trạng và tài liệu có trong hồ sơ. Việc trình chiếu, công bố các tài liệu, chứng cứ tại phiên tòa bảo đảm tính khách quan và có tính thuyết phục cao. 

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Kiểm sát viên công bố video, hành ảnh tài liệu chứng cứ tại phiên tòa

    Trên cơ sở kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa và đề nghị của đại diện viện kiểm sát, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Cháng A Nhùi 09 tháng tù, tuyên phạt bị cáo Lý A Bòng và bị cáo Tẩn A Khòi mỗi bị cáo 24 tháng cải tạo không giam giữ, tuyên phạt bị cáo Tẩn A Tách, Cháng A Chày và Lý A Đạch mỗi bị cáo 18 tháng cải tạo không giam giữ.

     Với những hiệu quả mang lại từ việc thực hiện số hóa hồ sơ trong việc xét xử vụ án hình sự nêu trên, Viện kiểm sát nhân dân huyện sẽ tiếp tục lựa chọn những vụ án có tính chất phức tạp để thực hiện số hóa hồ sơ trong thời gian tới.

Đặng Thị Lài
image advertisement

image advertisement

image advertisement
   
image advertisement
 

image advertisement

 

image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1