image banner
VKSND tỉnh Hà Giang phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức phiên toà trực tuyến
Nhằm nâng cao chất lượng xét xử, đáp ứng yêu cầu của tiến trình cải cách tư pháp đồng thời đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, ngày 16.6.2024, Phòng 9 - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Toà án nhân dân tỉnh Hà Giang tổ chức phiên tòa xét xử trực tuyến vụ án dân sự phúc thẩm “Tranh chấp quyền sử dụng đất” xảy ra tại huyện Y, tỉnh Hà Giang. Đây là vụ án đảm bảo các điều kiện theo Nghị quyết số 33/2021/QH15 ngày 12/11/2021 của Quốc hội.

Phiên tòa trực tuyến được kết nối từ điểm cầu trung tâm đặt tại phòng xét xử trực tuyến Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang kết nối với điểm cầu thành phần tại Toà án nhân dân huyện Y. 

Một số hình ảnh về phiên toà trực tuyến

Một trong những lợi ích rõ ràng nhất của phiên tòa trực tuyến là sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Phiên toà đã đáp ứng đúng các yêu cầu tổ chức xét xử trực tuyến, tuân thủ các quy định chung về an toàn an ninh thông tin và quản lý dữ liệu. Việc kết nối giữa điểm cầu trung tâm với điểm cầu thành phần vẫn cho phép đương sự tham gia phiên tòa bảo đảm trực tiếp theo dõi đầy đủ hình ảnh, âm thanh và tham gia các trình tự, thủ tục tố tụng của phiên tòa bằng lời nói, hành vi tố tụng liên tục, công khai vào cùng một thời điểm, bảo đảm được các quyền và nghĩa vụ của những người tham gia tố tụng, cũng như việc ứng dụng Công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng xét xử các vụ án đáp ứng được yêu cầu cải cách tư pháp ở địa phương. 

Tuy nhiên, việc xét xử theo hình thức trực tuyến còn gặp phải khó khăn do cơ sở vật chất chưa đồng bộ nên đôi lúc chất lượng đường truyền, âm thanh, hình ảnh tại phiên tòa còn hạn chế. Do đó, trong thời gian tới để tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả xét xử trực tuyến, các đơn vị Tòa án trong tỉnh cần được cấp có thẩm quyền đầu tư nguồn kinh phí để trang bị trang thiết bị chuyên dùng cho công tác tổ chức phiên tòa xét xử trực tuyến./.

Hải Yến
image advertisement

image advertisement

image advertisement
   
image advertisement
 

image advertisement

 

image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1