image banner
VKSND huyện Quản Bạ vừa phối hợp với TAND huyện tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án hình sự bằng hình thức trực tuyến
Thực hiện Kế hoạch số 05/KH-VKS ngày 05/01/2024 của Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Giang về công tác trọng tâm năm 2024, chỉ tiêu nghiệp vụ về Lãnh đạo viện trực tiếp tham gia xét xử các vụ án hình sự cùng với việc truyền đạt, chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng của bản thân trong thực tiễn công tác. Ngày 27/9/2024, Viện kiểm sát nhân dân huyện Quản Bạ đã phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp thực hiện tổ chức phiên tòa xét xử vụ án hình sự trực tuyến đối với vụ án 02 bị cáo gồm Lệnh Thế N và Hoàng Phúc H phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” được quy định tại Khoản 1 Điều 249 BLHS và tội “Mua bán trái phép chất ma túy” được quy định tại Khoản 2 Điều 251 BLHS.

(Quang cảnh phiên tòa)

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã thể hiện tốt các kỹ năng nghiệp vụ, nắm chắc nội dung, các tình tiết, chứng cứ trong hồ sơ vụ án và đưa ra quan điểm giải quyết có căn cứ, thuyết phục và đúng quy định của pháp luật. 

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử quyết định hình phạt với các bị cáo đều phù hợp với quan điểm đề nghị của Kiểm sát viên. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lệnh Thế N 5 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; Hoàng Phúc H 7 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Sau phiên tòa, lãnh đạo, Kiểm sát viên đơn vị đã họp đánh giá những ưu điểm và hạn chế đối với phiên tòa trực tuyến, cũng như đánh giá kỹ năng thực hành quyền công tố kiểm sát xét xử của Kiểm sát viên, từ đó rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cải cách tư pháp đặt ra trong tình hình hiện nay./.

image advertisement

image advertisement

image advertisement
   
image advertisement
 

image advertisement

 

image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1