image banner
VKSND huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2024
Chiều ngày 12/01/2024, VKSND huyện Vị Xuyên đã tiến hành tổ chức hội nghị triển khai công tác Kiểm sát năm 2024. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Mai Lập - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó viện trưởng VKSND tỉnh; tham dự hội nghị còn có các đồng chí Lãnh đạo phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh, Lãnh đạo đại diện các cơ quan Công an, Tòa án, Chi cục thi hành án dân sự huyện.

Chiều ngày 12/01/2024, VKSND huyện Vị Xuyên đã tiến hành tổ chức hội nghị triển khai công tác Kiểm sát năm 2024. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Mai Lập - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó viện trưởng VKSND tỉnh; tham dự hội nghị còn có các đồng chí Lãnh đạo phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh, Lãnh đạo đại diện các cơ quan Công an, Tòa án, Chi cục thi hành án dân sự huyện.

Trong năm 2023, VKSND huyện Vị Xuyên đã tích cực, chủ động quán triệt thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và có hiệu quả các chủ trương của Đảng, Quốc hội, Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch của VKSND tỉnh Hà Giang về công tác của Ngành kiểm sát nhân dân năm 2023, các Chỉ thị, Nghị quyết của huyện ủy, HĐND huyện. Chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp ngày càng được nâng cao, công tác phát hiện, quản lý và báo cáo tình hình vi phạm trong hoạt động tư pháp được chú trọng, kiến nghị đạt chất lượng, hiệu quả. Công tác xây dựng Ngành có nhiều đổi mới, đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên ngày càng hoàn thiện về mọi mặt, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. 

Anh-tin-bai

Đồng chí Đặng Quốc Phú, Viện trưởng VKSND huyện Vị Xuyên trình bày dự thảo 

Kế hoạch công tác năm 2024

Tại Hội nghị, đồng chí Đặng Quốc Phú - Viện trưởng VKSND huyện Vị Xuyên một lần nữa quán triệt Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 18/12/2023 và Kế hoạch số 01/KH-VKSTC ngày 19/12/2023 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về công tác trọng tâm năm 2024 của ngành Kiểm sát nhân dân; Kế hoạch số 05/KH-VKS ngày 05/01/2024 của Viện KSND tỉnh Hà Giang về công tác kiểm sát năm 2024 và thông qua dự thảo Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024 của đơn vị. Đồng thời căn cứ vào tình hình nhiệm vụ chính trị của địa phương để đề ra các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, những chỉ tiêu công tác cụ thể nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của đơn vị năm 2024. Thảo luận tại hội nghị, cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị đã sôi nổi, tích cực tham gia góp ý, đề ra những biện pháp để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024, tiếp tục phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

VKSND huyện Vị Xuyên đề ra các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 như sau:

Tập trung vào việc thực hiện tốt chức năng, vai trò của ngành cũng như nhiệm vụ công tác của ngành Kiểm sát đã được Quốc Hội giao, Nghị quyết về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương và đề xuất các biện pháp phòng ngừa tội phạm thuộc trách nhiệm của VKSND.

Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của ngành Kiểm sát trong việc đánh giá tình hình vi phạm pháp luật trong hoạt động tư pháp; thống kê, phân tích tội phạm và đề xuất các biện pháp phòng ngừa tội phạm trên địa bàn huyện Vị Xuyên nói riêng, địa bàn tỉnh Hà Giang nói chung.

Tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo điều hành cần phải đổi mới về phương thức quản lý. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng trong việc nắm, quản lý và xử lý  kịp thời tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, đảm bảo mọi tin báo, tố giác về tội phạm phải được xem xét phân loại xử lý kịp thời. Có biện pháp phối hợp với các cơ quan pháp luật trong việc tuyên truyền pháp luật thông qua hoạt động công tác chuyên môn của ngành. Tập trung tuyên truyền, phố biến pháp luật tại các xã biên giới. Tiếp tục rà soát vị trí việc làm để sắp xếp cán bộ, Kiểm sát viên cho phù hợp với khả năng, năng lực của từng người, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, công vụ.

Chú ý đến việc tổng hợp các vi phạm của các cơ quan Tư pháp để ban hành kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm để hạn chế thấp nhất vi phạm xảy ra, nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp. Tiếp tục phối hợp với Toà án để tổ chức những phiên toà rút kinh nghiệm theo yêu cầu cải cách tư pháp, chú ý nâng cao chất lượng hoạt động của Kiểm sát viên tại phiên toà như việc thực hiện luận tội, tranh tụng đảm bảo tính chủ động, sáng tạo và giải quyết triệt để mọi vấn đề liên quan trong vụ án. Hạn chế mức thấp nhất việc trả hồ sơ giữa các cơ quan Tố tụng, không để xảy ra việc phải đình chỉ điều tra vì không phạm tội hoặc Toà án tuyên không phạm tội. Đảm bảo không để xảy ra tình trạng quá hạn luật định trong hoạt động điều tra, truy tố và xét xử. Bám sát nhiệm vụ chính trị, kinh tế của cấp uỷ chính quyền địa phương, vận dụng thực hiện chức năng của ngành phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.

Đơn vị xác định lựa chọn tổ chức thực hiện khâu đột phá là: Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành.

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Thị Mai Lập, Phó viện trưởng VKSND tỉnh Hà Giang tới dự và chỉ đạo hội nghị

Hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của các đồng chí Nguyễn Thị Mai Lập – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Giang và đồng chí Lâm Thị Thanh Thảo - Trưởng phòng 9 VKSND tỉnh Hà Giang, các ý kiến phát biểu đều đánh giá cao kết quả công tác năm 2023 của VKSND huyện Vị Xuyên. Bên cạnh đó để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra, đồng chí Nguyễn Thị Mai Lập, Phó viện trưởng VKSND tỉnh yêu cầu trong năm 2024 VKSND huyện Vị Xuyên cần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tập thể Lãnh đạo, công chức người lao động luôn phải đoàn kết thống nhất cao về ý chí cũng như hành động; triển khai đồng bộ các giải pháp tại tất cả các khâu công tác để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác của đơn vị; bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong công tác đấu tranh phòng chống vi phạm và tội phạm; Thực hiện tốt công tác chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân.

Cũng tại Hội nghị, Lãnh đạo đại diện các cơ quan Công an, Toà án, Chi cục Thi hành án dân sự huyện đã chia sẻ một số kinh nghiệm về thực trạng và giải pháp quản lý, theo dõi, phối hợp giữa các ngành trong công tác giải quyết các vụ việc, vụ ántăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác nhằm tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

Thay mặt đơn vị, đồng chí Đặng Quốc Phú, Viện trưởng VKSND huyện Vị Xuyên tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí Lãnh đạo và hứa trong năm 2024 Tập thể VKSND huyện Vị Xuyên cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành và chỉ tiêu công tác năm 2024 do Viện kiểm sát cấp trên cũng như của địa phương đề ra.

                                                                                                                                  

                                                                                                                               

Đỗ Trí Thành
image advertisement

image advertisement

image advertisement
   
image advertisement
 

image advertisement

 

image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1