image banner
Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Quang tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án “ Đòi lại tài sản là quyền sử dụng đất”.
Ngày 05.4.2024, đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Quang phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Bắc Quang tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án dân sự: Đòi lại tài sản là quyền sử dụng đất giữa nguyên đơn ông H.C.B, bị đơn là bà P.T.M cùng những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan khác của vụ án.

       Nguyên đơn ông H.C.B cho rằng diện tích đất tranh chấp là do trước đây bị đơn mượn của gia đình ông để ở nhờ, khi ông đòi lại tài sản bị đơn không trả lại. Bị đơn cho rằng diện tích đất tranh chấp đã được bà mua với gia đình nguyên đơn ông H.C.B vào năm 1985. Do không thống nhất được cách giải quyết vụ án, các đương sự đã xảy ra tranh chấp và yêu cầu Tòa án giải quyết. Tại phiên tòa, các đương sự có mặt đầy đủ, tham gia trình bày, tranh luận về đường lối giải quyết vụ án, giữ nguyên quan điểm của mình. 

     Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Quang tham gia phiên tòa có đồng chí Bùi Ngọc Huyền thực hiện nhiệm vụ kiểm sát việc tuân theo pháp luật của thẩm phán, Hội đồng xét xử, thư ký phiên tòa và đương sự, phát biểu quan điểm và đường lối giải quyết vụ án dân sự nêu trên.

Phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án dân sự      

     Kết thúc phiên tòa, lãnh đạo, kiểm sát viên, kiểm tra viên đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Quang tiến hành họp rút kinh nghiệm và tham gia đóng góp ý kiến cho đồng chí kiểm sát viên tham gia phiên tòa. Đánh giá những ưu điểm, hạn chế của đồng chí kiểm sát viên để rút ra những bài học, kinh nghiệm cho các đồng chí kiểm sát viên khác trong những phiên tòa sau./.

Hà Thị Thủy
image advertisement

image advertisement

image advertisement
   
image advertisement
 

image advertisement

 

image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1