image banner
Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy
Thực hiện Chị thị công tác năm 2023 của Viện trưởng Viện KSND tối cao, Kế hoạch công tác năm 2023 của Viện KSND tỉnh Hà Giang, Viện KSND thành phố Hà Giang xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm và cũng là công tác đột phá trong năm 2023 tại đơn vị là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số và xây dựng “Sơ đồ tư duy trong báo cáo giải quyết vụ án hình sự”.

Ngày 17/5/2023 đồng chí Đặng Quang Huy - Kiểm sát viên đã thực hiện việc báo cáo đề xuất vụ án trong giai đoạn truy tố bằng sơ đồ tư duy. Tham dự buổi báo cáo án có Lãnh đạo Viện cùng toàn bộ Kiểm sát viên trong đơn vị đơn vị để cùng nghiên cứu, trao đổi, đánh giá, học tập.

Anh-tin-bai

Đồng chí Đặng Quang Huy - Báo cáo giải quyết vụ án “Chứa mại dâm” bằng Sơ đồ tư duy

Tại buổi báo cáo án, Kiểm sát viên đã lựa chọn vụ án hình sự Dương Tiến K cùng đồng phạm phạm tội “Chứa mại dâm” theo quy định tại điểm c, d khoản 2 Điều 327 Bộ luật Hình sự để thực hiện. Kiểm sát viên xây dựng và báo cáo trên phần mềm Xmind, sơ đồ vụ án thể hiện dưới dạng sơ đồ cây, được trình chiếu lên màn hình, phản ánh đầy đủ nội dung vụ án, các chứng cứ buộc tội, chứng cứ gỡ tội, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, vai trò của các bị can trọng vụ án.

Sau khi nghe đồng chí Kiểm sát viên báo cáo, các đồng chi kiểm sát viên dự nghe đã thảo luận, phát biểu ý kiến để cùng rút kinh  nghiệm và hoàn thiện hơn nữa việc báo cáo án bằng sơ đồ tư duy.  Kết thúc buổi báo cáo, đồng chí Viện trưởng phát biểu ý kiến chỉ đạo và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng báo cáo án bằng sơ đồ tư duy trong các giai đoạn giải quyết của vụ án, phù hơp với nhiệm vụ trong tâm cũng như đột phá của ngành Kiểm sát Hà Giang năm 2023.

Tác giả: Bùi Hoa
image advertisement

image advertisement

image advertisement
   
image advertisement
 

image advertisement

 

image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0