image banner
Viện kiểm sát nhân dân huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Hoàng Su Phì tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm và xét xử trực tuyến vụ án hình sự

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024, ngày 26/9/2024 Viện kiểm sát nhân dân huyện Hoàng Su Phì và Tòa án nhân dân huyện Hoàng Su Phì phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, xét xử trực tuyến kết nối với điểm cầu trại giam Công an tỉnh Hà Giang đối với vụ án Vàng Văn Q về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.Tham dự phiên tòa có lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện cùng các Kiểm sát viên.

Toàn cảnh phiên tòa

Theo cáo trạng số 08/CT-VKSHSP ngày 29/8/2024 của VKSND huyện Hoàng Su Phì thể hiện: Ngày 24/5/2024 Vàng Văn Q, sinh năm 1986, trú tại Bản Lở Thàng 2, xã Thèn Sin, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu có hành vi tàng trữ 01 (một) gói ma túy (Heroine) có khối lượng là 2,501g (hai phẩy năm trăm linh một gam) ở bên trong phần lớp xốp của mũ bảo hiểm xe máy của Q tại phòng trọ thuộc tổ 05, thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Mục đích để sử dụng. Thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hoàng Su Phì phát hiện bắt quả tang.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố đã thực hiện tốt các thao tác nghiệp vụ, tham gia xét hỏi làm rõ các tình tiết của vụ án; phân tích, đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, nhân thân người phạm tội, xác định nguyên nhân, điều kiện, hoàn cảnh người phạm tội; phân tích những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, công bố bằng hình ảnh các tài liệu, chứng cứ được thu thập trong quá trình điều tra (đã được số hóa) một cách công khai và đúng trình tự, quy định của pháp luật, phục vụ có hiệu quả cho việc đấu tranh, chứng minh làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo. Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vàng Văn Q 24 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.  Bản án tuyên là hình phạt nghiêm khắc, để bị cáo có cơ hội được giáo dục, cải tạo để trở thành công dân có ích cho xã hội và ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm.

Kết thúc phiên tòa, Đồng chí Nguyễn Đức Viên - Viện trưởng đã chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm, chỉ ra những ưu điểm và những tồn tại, hạn chế của Kiểm sát viên trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa. Qua đó, giúp Kiểm sát viên nâng cao nâng cao kỹ năng thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án hình sự, tạo điều kiện cho các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng tranh tụng tại phiên tòa, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.  

Tằng Văn Hoàng
image advertisement

image advertisement

image advertisement
   
image advertisement
 

image advertisement

 

image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1