image banner
VKSND huyện Xín Mần đẩy mạnh việc tuyên truyền, xóa bỏ hủ tục lạc hậu cùng xã phụ trách
Nhằm cụ thể hóa Chỉ thị 09 của BTV Tỉnh ủy, Nghị quyết 27 của BCH Đảng bộ tỉnh, ngày 14.4.2023, xã Nấm Dẩn tổ chức Hội thi Tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu năm 2023, VKSND huyện Xín Mần đã phối hợp cùng với xã tuyên truyền Nghị quyết 27-NQ/TU.

    Ngày 01.5.2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh, thông qua đó kết hợp tuyên truyền các kiến thức về pháp luật cho bà con nhân dân trên địa bàn.

    Tham gia hội thi có 11 đội đến từ các thôn trên địa bàn xã Nấm Dẩn. Các đội đã trải qua 03 phần thi gồm màn chào hỏi, thi kiến thức và phần thi tiểu phẩm tuyên truyền, dưới hình thức sân khấu hóa, thơ ca, vè, múa, đóng kịch ngắn với các nội dung bám sát chủ đề, trọng tâm tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, tổ chức lễ hội, trong đời sống sinh hoạt, xóa bỏ nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Nhờ sự quan tâm, đầu tư chu đáo, cùng sự tự tin, diễn xuất tự nhiên của các đội thi đã đem đến những tiểu phẩm hay, chất lượng cho hội thi. 

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

     Tại hội thi đã trao 3 giải Nhất, nhì, ba cho các đội và giải cho các đội có màn chào hỏi ấn tượng nhất, tiểu phẩm xuất sắc nhất cùng với đó thực hiện tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và vận động bà con nhân dân giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc, từng bước xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh gắn với các nội dung, hoạt động của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc nói riêng và cộng đồng nói chung./.

Tin bài: Phương Thảo
image advertisement

image advertisement

image advertisement
   
image advertisement
 

image advertisement

 

image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0